Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân hiệu quả?


Bữa sáng ăn gì để giảm cân?

Bữa sáng là thời điểm bạn cần bổ sung năng lượng sau một đêm dài nên rất quan trọng. Ngoài ra, ăn sáng đều đặn giúp làm giảm nguy cơ béo phì và tăng cường sức khỏe. Ăn sáng làm tăng khả năng trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo hơn từ đó giúp giảm cân hiệu quả. Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy thêm các thực phẩm thuộc 4 nhóm sau vào thực đơn bữa sáng.

 

Thực đơn bữa sáng giàu Protein

 

bữa sáng giảm cân

 

Trứng, thịt bò, đậu nành, cá , sữa đứng đầu danh sách các thực phẩm chứa nhiều protein bạn có thể lựa chọn cho bữa sáng. Các nghiên cứu gần đây cho thấy quá trình tiêu hóa Protein tiêu tốn rất nhiều calo nhờ đó làm giảm một lượng lớn chất béo. Ngoài ra protein còn có tác dụng giúp cơ thể săn chắc hơn vì đây là thành phần tạo cơ của cơ thể.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về lượng protein trong mỗi bữa sáng vì cung cấp quá nhiều chưa hẳn đã tốt. Theo Ban Thực phẩm và Dinh dưỡng của Viện Y Tế Hoa Kỳ, người trưởng thành cần ít nhất 0,8g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Để có cơ thể thon gọn và khỏe mạnh hãy kết hợp khẩu phần ăn với lượng protein vừa đủ cùng chế độ tập luyện thể dục đều đặn.

 

Ăn đồ ăn không đường

 

bữa sáng giảm cân

 

Nếu đang muốn giảm cân, bạn hãy tránh xa bánh ngọt và những đồ uống có đường vào buổi sáng. Đường được coi là cách tồi tệ nhất để nạp nhiên liệu vào buổi sáng vì đường làm gia tăng nhanh lượng đường trong máu. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cảm thấy đói sớm và bắt buộc phải tiếp tục nạp năng lượng vào cơ thể gây nên béo phì và tiểu đường.

Thay vì bánh ngọt, ngũ cốc và các loại đồ uống có đường khác, bạn hãy bổ sung vào thực đơn bữa sáng của mình với trứng, sữa chua không đường, ngũ cốc và các loại hạt. Đây là những thực phẩm ít calo nhưng có nguồn năng lượng dồi dào. Vì vậy chúng là những thực phẩm ưu tiên nếu bạn muốn giảm cân hoặc duy trì vóc dáng của mình.

 

Ăn nhiều chất xơ

 

giảm cân

 

Những người có cân nặng quá khổ luôn có cảm giác đói và có xu hướng nạp đồ ăn vào cơ thể mọi lúc mọi nơi. Chính vì thế, chìa khóa của việc giảm cân là ăn những thực phẩm tạo cảm giác no lâu, quên đói. Chất xơ có trong các loại rau, củ, quả như táo, dâu tây…có thể giúp bạn điều này. 8gram chất xơ cho bữa sáng là con số lý tưởng cho thực đơn của những người đang muốn giảm cân. Một cốc sinh tố hoa quả vào buổi sáng có thể cung cấp cho bạn tới 11,7 gram chất xơ hoặc nhiều hơn.

 

Giảm lượng calo = giảm béo

 

giảm cân

 

Calo ở đây là lượng năng lượng con người nạp vào cơ thể thông qua ăn uống. Nếu đang muốn giảm cân, bạn hãy nạp vào cơ thể lượng calo ít hơn cần thiết. Cụ thể, khi bạn tiêu thụ thực phẩm có lượng calo thấp hơn lượng calo cần thiết trong một thời gian thì trọng lượng của bạn bắt đầu giảm xuống. Đó là vì cơ thể huy động đốt cháy lượng mỡ dư thừa để bù đắp lượng calo thiếu hụt. 454g mỡ khi đốt cháy sẽ sinh ta 3.500 calo, vì vậy nếu bạn muốn giảm 454g mỡ trong cơ thể thì trong một thời gian nhất định bạn hãy giảm lượng thực phẩm nạp vào tương đương với 3.500 calo.

Tùy thuộc vào mục tiêu giảm cân, mỗi người sẽ tự quyết định lượng calo bữa sáng nên nạp vào cơ thể là bao nhiêu. Tuy nhiên, bạn chỉ nên nạp từ 300 -500 calo vào bữa sáng bằng các thực phẩm có lượng calo thấp như sữa chua, trái cây tươi…

Ngoài ra, bạn hãy ăn bữa sáng trong thời gian 1h sau khi thức dậy và ăn trước 8h sáng để bữa sáng phát huy tốt nhất vai trò giảm cân hiệu quả. Việc kết hợp chế độ ăn sáng hợp lý với những sản phẩm giảm cân an toàn, hiệu quả, có xuất xứ rõ ràng cũng là một lựa chọn cho những người chưa hài lòng với vóc dáng quá khổ của mình.

Để được giải đáp thắc mắc về giảm cân hiệu quả và các phương pháp giảm cân, bạn có thể tham khảo địa chỉ camnanglamdep.vn hoặc liên hệ ĐT: 043 995 9090 – 0985 859 090 để được tư vấn miễn phí.